Khởi nghiệp 4.0 là gì? Những xu hướng khởi nghiệp năm 2023

Khởi nghiệp 4.0 là gì? Với thời đại công nghệ lên ngôi trở thành công cụ không thể thiếu trong cuộc sống con người hiện nay cũng đang là cơ hội vàng khởi nghiệp của giới trẻ hiện nay. Chính vì thế môi trường cạnh tranh lành mạnh như này rất khốc liệt nhưng lại trở thành xu hướng. Muốn hiểu rõ hơn về khởi nghiệp 4.0 thì cùng theo dõi dưới đây nhé!

 

Khởi nghiệp 4.0 là gì?

 

Khởi nghiệp 4.0 là một kỳ tích trong lĩnh vực kinh doanh và công nghiệp. Nó xuất phát từ sự phát triển và tích hợp của công nghệ thông tin, đặc biệt là công nghệ liên quan đến internet vào mọi lĩnh vực kinh doanh.

 

Khởi nghiệp 4.0 cung cấp nhiều cơ hội và tiện ích cho những người muốn tạo ra một doanh nghiệp mới hoặc phát triển một doanh nghiệp đang hoạt động. Nó giúp giảm thiểu những rủi ro liên quan đến kinh doanh và cung cấp nhiều tính năng mới cho việc quản lý và phát triển doanh nghiệp.

 

Ngoài ra khởi nghiệp 4.0  cũng là một chuỗi sự phát triển về kinh doanh, gồm các tiện ích và công nghệ mới nhất của thế hệ 4.0, đáp ứng nhu cầu của thị trường. Điểm nổi bật của khởi nghiệp 4.0 là sử dụng máy tính, công nghệ thông tin và kết nối mạng để giải quyết vấn đề và tạo ra các sản phẩm và dịch vụ mới. Đây là một xu hướng phát triển mới trong lĩnh vực kinh doanh và cung cấp rất nhiều cơ hội cho những người muốn sáng tạo và gặt hái thành công.

 

Khởi nghiệp 4.0 trong thời đại AI xuất hiện
Khởi nghiệp 4.0 trong thời đại AI xuất hiện

 

Tìm hiểu thêm: Khởi nghiệp là gì? Những yếu tố cần có để khởi nghiệp thành công

 

Khởi nghiệp 4.0 tại sao lại là cơ hội vàng của giới trẻ?

 

Với thời đại phát triển như hiện này khởi nghiệp không phải là việc gì đó quá phức tạp và khó khăn như mọi người vẫn luôn nghĩ. Với từng cá nhân việc chọn cho mình mô hình kinh doanh thì sẽ hình thành hiệu quả nhất định. Vậy cùng tìm hiểu những lý do tại sao việc khởi nghiệp 4.0 này lại là cơ hội cho giới trẻ.

 

Tinh thần khởi nghiệp

 

Tinh thần khởi nghiệp là một tập hợp các tính cách, tư duy, và hành vi của một người đứng đầu một doanh nghiệp mới. Nó bao gồm những đặc điểm như sáng tạo, tự tin, quyết tâm, tự chủ, tìm kiếm cơ hội và sẵn sàng chấp nhận rủi ro.

 

Tinh thần khởi nghiệp cũng bao gồm sự trách nhiệm với sản phẩm hoặc dịch vụ của mình và sự quan tâm đến những người dùng hoặc khách hàng của mình. Tất cả các yếu tố này đều quan trọng để tạo nên một doanh nghiệp thành công và phát triển trong tương lai.

 

Ở thời điểm hiện tại Việt Nam đang có khoảng 1800 doanh nghiệp khởi nghiệp (so sánh với số lượng 1-2 năm về trước con số này tăng lên rất nhiều). Về phía cộng đồng khởi nghiệp 4.0 vài năm trước thì tình trạng riêng lẻ, tinh thần không cao nên tỉ lệ khởi nghiệp rất thấp và khó. Hiện tại với cộng đồng lớn, tinh thần mạnh mẽ sôi nổi tạo ra kết nối mọi lúc mọi nơi.

 

Tinh thần khởi nghiệp vô cùng lớn
Tinh thần khởi nghiệp vô cùng lớn

 

Xem thêm: Làm thuê hay khởi nghiệp – Tư duy sai lầm của “Gen Z” ngày nay

 

Nhạy bén về công nghệ

 

Sau đợt dịch Covid 19 nhiều bạn trẻ đã khởi nghiệp 4.0 thành công nhờ những nền tảng công nghệ và nắm bắt tình hình để thay đổi cục diện. Nhiều doanh nghiệp đã phất lên nhờ chuyển đổi số và cũng có nhiều doanh nghiệp chết vì không chịu thay đổi. Sau làn sóng covid mọi người dường như thay đổi về phong cách mua hàng hóa chuyển từ mua off sang mua online vì tình hình dãn cách toàn xã hội, không được tụ tập nhiều người.

 

Ở thế hệ Gen Z là những người tiếp xúc với Internet sớm nên việc thích nghi với các công nghệ, tạo trend, hay bắt trèn mới vô cùng nhanh nhạy và thích ứng nhanh.

 

Hiện tại toàn bộ dữ liệu, giao tiếp, mua sắm, kinh doanh đều liên quan trực tiếp đến đời sống các bạn trẻ nên việc nhạy bén với công nghệ sẽ giúp các bạn sáng tạo hơn và ra những ý tưởng độc đáo để phục vụ cho việc khởi nghiệp 4.0 của mình.

 

Đóng góp những ý tưởng để phục vụ cho khởi nghiệp 4.0
Đóng góp những ý tưởng để phục vụ cho khởi nghiệp 4.0

 

Xem thêm: Social Entrepreneurship là gì? Đặc điểm của doanh nhân xã hội

 

Vấn đề pháp lý, vốn được ưu tiên

 

Thực tế cho thấy việc khởi nghiệp trong thời đại 4.0 này đa số các bạn trẻ đều không có vốn, thiếu kinh nghiệm thực tế là điều không thể tránh khỏi vì các bạn làm lúc quá trẻ. Vậy nên tiếp cận với những nguồn vốn luôn là vấn đề đau đầu khi các bạn mới bắt đầu khởi nghiệp 4.0

 

Hiểu được tâm lý đó chính phủ và có những tổ chức luôn có các quỹ khởi nghiệp để thúc đẩy tài năng trẻ được phát huy hết năng lực của bản thân. Hiện nay nước ta đã có những cộng đồng khởi nghiệp 4.0 về nhiều lĩnh vực như kinh doanh, tư vấn pháp lý, nghiên cứu và có những cuộc thi chương trình kêu gọi vốn đầu tư như: Shark tank, khởi nghiệp quốc gia, startup wheel,… đều vô cùng hót cho năm vừa qua.

 

Trước khi khởi nghiệp 4.0 cần chuẩn bị gì?

 

Để kinh doanh tốt, hiệu quả không chỉ nằm ở công nghệ mà còn rèn dũa từ tính cách, suy nghĩ, cách mình đối nhân xử thế, cư sử chừng mực. Vậy cùng mình tìm hiểu 3 phẩm chất để giúp bạn khởi nghiệp 4.0 thành công nhé.

 

Kiên trì

 

Trong quá trình khởi nghiệp trong thời đại 4.0 bạn sẽ gặp không ít khó khăn, thử thách mà mình không thể lường trước được dù có tình rất kỹ. Chính vì vậy một yếu tố để giúp bạn vượt qua vấn đề này chính là sự kiên trì, nhẫn nại.

 

Khi vượt qua được giai đoạn khó khăn này thì chìa khóa để thành công sẽ rất gần với bạn. Vì trong quá trình sẽ tìm ra được vấn đề, những khuất mắc, từ đó bạn sẽ trở nên dày dặn kinh nghiệm hơn, bứt phá được giới hạn của bản thân mình.

 

Vốn kiến thức của nhân loại được so sánh đại dương, cát trên sa mạc và mỗi kiến thức chúng ta học được thì chỉ là một phần rất rất nhỏ thôi. Cho nên việc kiên trì để giữ được những dự định, ước mơ, công việc mình đang làm luôn phải vững chắc để khi mình nhìn lại không phải hối tiếc. Những người thành công họ đều chung 1 cái đó chính là sự kiên trì.

 

Bước đầu để dẫn đến con đường thành công
Bước đầu để dẫn đến con đường thành công

 

Xem thêm: Phân biệt khởi nghiệp và lập nghiệp? Có phải khởi nghiệp mới thành công?

 

Đam mê

 

“Làm vì đam mê” là câu cửa miệng của nhiều bạn trẻ hiện nay. Nghe thì có tính đùa cợt nhưng nó lại vừa hợp lý. Bởi khi bắt đầu con đường khởi nghiệp 4.0 đa số đều xuất phát từ ngành nghề, lĩnh vực mà mình đam mê yêu thích nó. Vì yếu tố này sẽ giúp bạn gắn bó lâu dài hơn với công việc so với công việc mình không thật sự yêu thích.

 

Làm việc với niềm đam mê sẽ giúp bạn tạo ra nguồn động lực vô cùng lớn, chính đam mê sẽ giúp bạn vượt qua được những khó khăn, thử thách, Ngày này nhiều bạn trẻ chạy theo số đông, phong trào nên việc từ bỏ cũng chiến phần đông. Chính vì vậy việc tìm ra đam mê là vô cùng cần thiết vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến cách bạn suy nghĩ và làm việc.

 

Đam mê giúp bạn chạm gần hơn đến sự thành công
Đam mê giúp bạn chạm gần hơn đến sự thành công

 

Xem thêm: Khởi nghiệp là gì? Khởi nghiệp cần những yếu tố gì?

 

Dám nhận sai

 

Thực tế cho thấy rằng các doanh nhân thành công hiện nay đều xuất phát từ sau nhiêu lần vấp ngã, thất bại. Chưa có một ai đi đến thành công bằng một con đường bằng phẳng, trơn tru.

 

Chính vì thế khi bạn gặp phải những khó khăn, những vấn đề mà mình không dám đối diện thì đừng vội nản chí mà hãy nhìn nhận lại quá trình mình làm, xem bản thân có sai ở đâu không để sửa chữa. Từ đó nó sẽ giúp bạn rèn được tư duy giải quyết vấn đề, giải quyết được sâu trong mọi việc và được những kinh nghiệm quý báu mà bạn hoàn toàn không thể có được nếu như không khởi nghiệp.

 

Nhìn nhận lại được vấn đề
Nhìn nhận lại được vấn đề

 

Bật mí bí quyết khởi nghiệp 4.0 thành công

 

Ngoài những việc mà chúng ta chia sẻ ở trên thì có những bí quyết khởi nghiệp 4.0 nào dẫn đến con đường thành công nhanh hơn không? Vậy đọc phần dưới đây để chúng tôi giải đáp thắc mắc đó cho các bạn nhé.

 

Xác định khách hàng mục tiêu trong tương lai

 

Xác định thị trường khách hàng mục tiêu chính xác đối với sản phẩm dịch vụ của bạn thì bạn nắm chắc phần thắng trong tay khoảng 70% rồi vì hj sẽ là người mà giúp doanh nghiệp của bạn phát triển. Có 9 bước để bạn xác định được khách hàng mục tiêu.

 

Kiểm tra lại các giả định:

 

Trước đó trong đầu bạn sẽ hình dung ra khách hàng của mình là ai, tuổi tác như nào, sở thích ra sao,… nhưng lại chưa có tính xác thực. Vì vậy bạn phải đặt lại những câu hỏi:

  • Tại sao bạn lại chọn nhóm khách hàng đó?
  • Khoanh vùng mục tiêu đã chính xác chưa?
  • Có phải tất cả các đối tượng này có khả năng trở thành khách hàng hay chỉ là một nhóm nhỏ trong số nhóm khách hàng đó? ….

 

Vậy nên bạn đừng vội đưa ra bất kỳ kết luận nào khi bạn chưa có dữ liệu nào để chứng minh nó là đúng.

 

Tham khảo những dữ liệu từ người đi trước:

 

Trong thời đại 4.0 hiện nay, việc tìm kiếm thông tin sẽ không phải là một điều gì đó quá khó. Thay vì bạn tự mình bỏ thời gian đi nghiên cứu về khách hàng thì có thể tìm kiếm thông tin từ những bài báo, báo cáo thị trường, sách, những người kinh doanh khác cùng ngành nghề… mà trước đây họ đã đưa ra.

 

Lưu ý: Chọn những nguồn tin mới nhất, gần với hiện tại, những người có tầm ảnh hưởng nhất sau đó chắt lọc và chọn ra những thông tin mà doanh nghiệp cần và có sự phù hợp.

 

Phác họa chân dung khách hàng:

 

Sau khi bạn đã tìm đủ thông tin để đi đến một kết luận chắc chắn. Lúc này chúng ta sẽ bắt đầu đi phác họa chân dung khách hàng. Chúng ta sẽ phát học theo:

  • Độ tuổi
  • Công việc
  • Thu nhập
  • Học vấn
  • Cân nặng
  • Chiều cao…

 

Nên phác họa khách hàng càng chi tiết càng tốt, như vậy mục tiêu của bạn sẽ càng chính xác hơn.

 

Khảo sát khách hàng:

 

Khi đã có được chân dung tổng quát của khách hàng mục tiêu, chúng ta sẽ bắt đầu đi “đào” sâu hơn về thông tin của họ thông qua các cuộc khảo sát.

 

Bạn có thể mở ra một cuộc khảo sát trên diện rộng, nhằm nhắm đến càng nhiều khách hàng càng tốt. Sử dụng những câu hỏi kiểu chọn đáp án để tìm thêm về thói quen, sở thích (những câu hỏi có thể mang tính chất theo kiểu chung chung).

 

Tiếp đến hãy thu hẹp phạm vi lại mà nên tập trung vào một nhóm khách hàng nhỏ hơn. Sử dụng các câu hỏi mở để đào sâu vào suy nghĩ khách hàng ( mục đích khuyến khích họ trả lời càng dài càng tốt, dùng những câu trả lời để làm tài liệu nghiên cứu).

 

Lưu ý: Trong quá trình khảo sát, đừng quên lồng vào những câu hỏi liên quan đến thương hiệu, sản phẩm để xem họ đang nghĩ gì về bạn.

 

Tìm hiểu đối thủ:

 

Khảo sát thị trường và chọn ra một tệp khách hàng mục tiêu
Khảo sát thị trường và chọn ra một tệp khách hàng mục tiêu

 

Nếu bạn đang có đối thủ trong lĩnh vực ngành hàng, có thể họ đã từng làm khảo sát thị trường và chọn ra một tệp khách hàng mục tiêu riêng.

 

Nếu như khách hàng mục tiêu của họ giống với bạn, hãy tìm hiểu xem họ đang làm thế nào để thu hút những khách hàng đó và học hỏi cách họ làm để áp dụng cho doanh nghiệp bạn. Hoặc bạn cũng có thể tìm thị trường nhách để tạo sự khác biệt cho riêng mình.

 

Có thể hãy tìm những sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng của bạn đã từng hoặc đang sử dụng (không liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn). Bạn nên tìm hiểu xem họ đã định vị thương hiệu như thế nào? Những thông điệp họ muốn truyền tải đến khách hàng là gì? Truyền tải bằng cách nào?… Sau đó học hỏi để áp dụng cho bản thân.

 

Nghe ngóng trên mạng xã hội:

 

Mạng xã hội đang là một công cụ hiệu quả để “nghe ngóng” khách hàng. Hãy dạo vòng trên mạng xã hội để xem thử mọi người đang nghĩ gì, đang bị thu hút bởi những sự kiện nào, những trang nào… xem những thông tin đó có ích gì cho bạn hay không.

 

Kiểm tra xem mức độ tương tác với thương hiệu:

 

Sử dụng các công cụ hỗ trợ như Google Analytics, Google Search Console,… để theo dõi các hành vi người dùng trên trang website của bạn. Ai đang là người thường xuyên tương tác với thương hiệu, cửa hàng của bạn? Đó có phải là khách hàng mục tiêu mà bạn đang nhắm đến hay không? Các bài viết của bạn có được nhiều người comment, like, share không?

 

Cố gắng để hiểu rõ  khách hàng hơn:

 

Bạn không thể nào hoàn toàn hiểu được khách hàng của mình hoặc lúc bạn tìm ra cách để hiểu họ thì họ đã thay đổi hành vi.

 

Không có bất cứ giả định nào luôn đúng cả, những gì bạn tìm thấy về khách hàng có thể đúng trong thời điểm hiện tại nhưng cũng sẽ không còn đúng trong tương lai. Bởi vậy hãy luôn biết lắng nghe, tìm hiểu kỹ để hiểu thêm về khách hàng, dự đoán được những thay đổi trước khi nó xảy ra.

 

Bước đầu giúp doanh nghiệp tiến xa hơn
Bước đầu giúp doanh nghiệp tiến xa hơn

 

Xem thêm: Cách khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng xuất phát từ con số 0

 

Tuyển dụng nhân sự tương lai

 

Khi doanh nghiệp dần ổn định, việc tuyển dụng là vô cùng cần thiết. Vì một đội ngũ lao động lành nghề, năng động, sáng tạo, chuyên môn tốt, phù hợp với doanh nghiệp thì sẽ giúp thực hiện mục tiêu kinh doanh càng hiệu quả và phát triển hơn.

 

Việc tuyển được những người phù hợp, gắn bó lâu dài, bền vững, có hiệu quả thì sẽ giúp tiết kiệm chi phí và sử dụng các nguồn ngân sách cực kỳ hiệu quả. Vì dù kế hoạch kinh doanh của bạn có hay như thế nào, chiến lược có tốt ra sao nhưng không có nhân sự để sát cánh chiến đấu thì sẽ không bao giờ phát triển mạnh được.

 

Những bước cơ bản để tuyển dụng nhân lực:

  • Xác định nhu cầu để tuyển dụng.
  • Lên kế hoạch tuyển dụng.
  • Phân tích các hạng mục công việc.
  • Tìm kiếm các ứng viên.
  • Sàng lọc những hồ sơ ứng viên.
  • Chọn ứng viên để đáp ứng các tiêu chí trên.
  • Phỏng vấn ứng viên.
  • Đánh giá ứng viên.
  • Thông báo kết quả để nhận việc.
  • Chào đón nhân sự.

 

Giúp doanh nghiệp bền vững hơn 
Giúp doanh nghiệp bền vững hơn

 

Lập kế hoạch PR – Marketing tốt nhất

 

Các bước để lập kế hoạch PR:

  • Bước 1: Xác định rõ các mục đích để đạt được mục tiêu này.
  • Bước 2: Xác định và viết ra những mục tiêu trong mỗi kế hoạch PR của bạn.
  • Bước 3: Xác định đối tượng mục tiêu bạn nhắm đến.
  • Bước 4: Xây dựng rõ ràng những quy trình cụ thể cho mỗi kế hoạch PR.
  • Bước 5: Bạn sẽ phải trả lời câu hỏi: sử dụng phương pháp nào để truyền tải thông điệp của bạn đến với mọi người?
  • Bước 6: Kết quả của một kế hoạch PR là gì?

 

Đo lường mức độ thành công kế hoạch PR

 

Trước khi bạn bắt đầu bất kỳ chiến dịch nào, dù là kế hoạch PR cho sản phẩm mới hay cho một sự kiện, chiến lược tái định vị thương hiệu,… bạn đều phải rõ ràng về mục tiêu và mục đích của bản thân mình hướng đến.

 

Có kế hoạch PR cụ thể rõ ràng
Có kế hoạch PR cụ thể rõ ràng

 

Khởi nghiệp 4.0 từ công nghệ hiện đại

 

Ở thời đại này công nghệ là một yếu tố cốt lõi để doanh nghiệp của bạn vươn ra xa hơn mục đích để cho nhiều người biết đến. Ngoài ra nó sẽ giúp cho quá trình sản xuất, vận hành doanh nghiệp được trơn tru, năng suất, hiệu quả hơn. Chính vì vậy bạn cần có một nền tảng công nghệ vững chắc.

 

Ý tưởng khởi nghiệp 4.0 hay độc đáo

 

Với những cơ hội phát triển như hiện nay, việc kinh doanh cũng dễ dàng hơn nhưng mỗi bạn trẻ phải tìm kiếm cho mình những ý tưởng kinh doanh mới lạ sáng tạo, độc đáo để thu hút khách hàng tiềm năng và thị trường. Nếu bạn đang chưa có ý tưởng hay tham khảo gợi ý của chúng tôi dưới đây.

 

Ý tưởng khởi nghiệp với vốn đầu tư thấp

 

Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)

 

Ngoài cái tên mỹ miều như Affiliate Marketing thì nó còn có tên gọi khác ‘kiếm tiền Online’. Bạn sẽ nhận được tiền khi quảng bá trực tiếp sản phẩm hay dịch vụ của công ty nhãn hàng mà thuê bạn. Như vậy bạn sẽ đóng vai trò là bên thứ 3 để kết nối giữa công ty và khách hàng.

 

Chi phí để bạn làm rất thấp có thể là không mất đồng nào. Nếu bạn có một fanpage có lượng người nhất định trên các nền tảng mạng xã hội thì hãy tận dụng ngay để kiếm tiền nhé.

 

Để nhận booking bước đầu bạn có thể vào những trang thương mại điện tử như: Masoffer, Unica, Shopee, Lazada,…. để đăng ký kiếm tiền.

 

Dù bạn là sinh viên hay những người đã có tuổi thì nó không ảnh hưởng gì hết, chỉ cần có một chiếc smartphone kết nối mạng là có thể tham gia được rồi.

 

Tiếp thị liên kết
Tiếp thị liên kết

 

Viết Content: Bạn đam mê với viết lách và có những ý tưởng độc đáo và muốn chia sẻ vậy hãy tận dụng cơ hội kiếm tiền từ sở thích của mình.

 

Phụ nữ khởi kinh doanh Thời 4.0

 

Bán hàng online tại nhà: Với thị trường béo bở hiện nay, bạn chỉ cần chọn 1 mặt hàng bất kỳ và có kế hoạch kinh doanh cụ thể thì đó là một nguồn thu nhập mà không tốn quá nhiều chi phí thuê mặt bằng, nhân viên bán hàng, chi phí thuế.

 

KOL/ Influencers: Bạn là một nhà sáng tạo nội dung và có 1 lượng theo dõi khủng tù profile cá nhân thì có thể nhận review sản phẩm, chụp ảnh lookbook cho những thương hiệu thời trang hoặc có thể chia sẻ kiến thức, khoảnh khắc đời sống hàng ngày lên các trang social để kiếm thêm thu nhập.

 

Đầu tư tài chính: Nếu bạn là người đam mê với tài chính và muốn cho mình có những nguồn thu nhập thụ động và bạn có thể chọn những kênh đầu tư tài chính: đầu tư chứng khoán, đầu tư trái phiếu, đầu tư hàng hóa phái sinh, gửi tiết kiệm, đầu tư ngoại hối, đầu tư tiền điện tử,…

 

Tăng nguồn thu nhập thụ động
Tăng nguồn thu nhập thụ động

 

Ý tưởng kinh doanh Online

 

Những ý tưởng kinh doanh online bạn có thể tham khảo:

  • Thực phẩm bảo vệ sức khỏe: rau, củ, quả, rau, thịt, cá, hải sản, nước ép,…
  • Mỹ phẩm online: kem dưỡng da, sữa rửa mặt, kem chống nắng, son môi,…
  • Tư vấn tour du lịch
  • Làm đồ handmade để bán online…
  • Quần áo online: bạn cần chọn nơi nhập hàng chất lượng tốt và chụp ảnh sản phẩm chỉn chu để gửi cho khách hàng, livestream,.. tận dụng mạng xã hội để quảng bá, đánh giá.
  • Quản lý và xây dựng nội dung website để quảng bá thương hiệu cá nhân của mình.
  • Khóa học online và ebook: chia sẻ những cuốn sách, những kiến thức mà mình có mình học được để lan tỏa niềm tích cực đến cho mọi người.

 

Tham khảo thêm: TOP 21+ ý tưởng khởi nghiệp cho sinh viên mới ra trường hay độc đáo

 

Vậy bạn đã hiểu khởi nghiệp 4.0 là gì cũng như cách để bạn có thể tiến nhanh hơn con đường sự nghiệp này. Với những kiến thức này chúng tôi hy vọng bạn đã hình dung được những gì mình sẽ phải làm để phục vụ trong tương lai. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào hãy liên hệ qua website Trường Huấn luyện Doanh nhân CEO Việt Nam để được giải đáp nhanh nhất nhé.

Thích

Đăng ký ngay để xem những gì bạn bè của bạn thích

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NGAY

Để trở thành Doanh nhân Thành Công & Hạnh phúc

    Chọn Tỉnh Thành

    CVG Business School cam kết bảo mật thông tin của bạn

    Chúc mừng đăng kí thành công

    Ấn “tham gia ngay” để cập nhật thông tin mới nhất từ ban tổ chức về hội thảo