Con gái có nên học quản trị kinh doanh không và cần tố chất gì để theo đuổi?

Khi nhắc đến ngành Quản trị kinh doanh, mọi người thường liên tưởng đến các doanh nhân, những nhà lãnh đạo, những hình mẫu đáng mơ ước. Nhưng ngành này có phải dành cho tất cả mọi người và con gái có nên học quản trị kinh doanh khôngĐây có lẽ là câu hỏi nhiều người tự đặt ra, nhất là các em học sinh đang đứng trước ngưỡng của đại học. Vậy trong bài viết này Trường Huấn luyện doanh nhân CEO Việt Nam Global sẽ giúp bạn tìm hiểu.

 

Quản trị kinh doanh có phải ngành học cho phái nữ không ?
Quản trị kinh doanh có phải ngành học cho phái nữ không ?

 

Con gái có nên học Quản trị kinh doanh không?

 

Quản trị Kinh doanh là ngành học đào tạo các kiến thức và kỹ năng cần thiết liên quan đến việc thành lập và điều hành một doanh nghiệp bất kể đó là công ty tư nhân, trực thuộc nhà nước hay phi chính phủ. 

 

Bạn sẽ được học về mọi bộ phận trong một công ty như kế toán, tài chính, marketing, nhân sự… cùng nhiều kỹ năng mềm liên quan đến công việc như lãnh đạo, phân tích và cả đạo đức kinh doanh.

 

Nhiều quan điểm cho rằng đây là ngành khó, phức tạp nên chỉ phù hợp với nam giới. Trên thực tế thì có rất nhiều người phụ nữ đã trở thành quản lý các cấp, giám đốc điều hành, giám đốc tài chính, chủ tịch của công ty, tập đoàn.

 

Có thể nói con gái có những lợi thế nhất định khi theo học Quản trị kinh doanh, như là sự khéo léo, tỉ mỉ, linh hoạt, chu đáo… Tất nhiên ngành học này có những cái khó và những yêu cầu riêng, bởi vậy mà không phải cô gái nào cũng phù hợp, nó yêu cầu một số tố chất nhất định từ phái nữ.

 

Bên cạnh đó, học Quản trị kinh doanh không nhất thiết là sau khi tốt nghiệp bạn phải trở thành sếp hay phải khởi nghiệp ngay lập tức, mà ngành này mở ra cho bạn đa dạng sự lựa chọn công việc hơn rất nhiều. 

 

Do vậy để biết mình có nên theo học Quản trị kinh doanh không thì bạn cần hiểu rõ về ngành này cũng như bản thân mình để có lựa chọn đúng đắn nhất.

 

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo – CEO của Vietjet Air là tấm gương cho những bạn nữ muốn theo học Quản trị Kinh doanh.
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo – CEO của Vietjet Air là tấm gương cho những bạn nữ muốn theo học Quản trị Kinh doanh.

 

Xem thêm: Quản trị kinh doanh ra làm gì? Ứng tuyển vào đâu?

 

Con gái có thể làm gì khi học ngành Quản trị kinh doanh

 

Như đã nói ở trên, con gái học Quản trị kinh doanh có rất nhiều lựa chọn công việc sau khi tốt nghiệp. Dưới đây là một số vị trí gợi ý phù hợp cho phái nữ sau khi ra trường:

 

Phòng Marketing

 

Ngành Quản trị kinh doanh học rất nhiều về Marketing và cung cấp cho bạn những nền tảng kiến thức của Marketing. Kèm theo đó là sự tâm lý, nhạy bén của phái nữ sẽ giúp các bạn nữ thuật lợi hơn khi làm Marketing. Một số công việc cụ thể bạn có thể làm trong phòng Marketing như:

  • Chuyên viên sáng tạo nội dung
  • Tổ chức sự kiện
  • Chạy quảng cáo trên các nền tảng
  • Xây dựng nội dung trên các kênh truyền thông
  • Tối ưu từ khóa tìm kiếm trên Google

….

 

Phòng Kinh doanh – Bán hàng.

 

Phòng Kinh doanh – Bán hàng là phòng ban có tỉ lệ nữ rất cao trong hầu hết mọi công ty. Lợi thế của phái nữ là ngoại hình, sự khéo léo, tâm lý, chu đáo…Nhiều bạn đã tận dụng được lợi thế để trở thành nhân viên xuất sắc của phòng ban mình.

 

Những công việc bạn có thể làm là:

  • Tư vấn bán hàng trực tiếp cho khách hàng
  • Thiết lập những cuộc hẹn, những lời mời tham dự vào sự kiện của công ty.
  • Giữ kết nối và mối quan hệ thân thiết với khách hàng.
  • Phối hợp với phòng Marketing để thực hiện các chiến dịch, các sự kiện
  • Giải quyết các vấn đề, khiếu nại của khách hàng

       …

 

Chuyên viên hỗ trợ, chăm sóc khách hàng.

 

Đây cũng là phòng ban mà nữ giới sẽ phát huy hết được những ưu điểm và lợi thế của mình. Là một chuyên viên hỗ trợ, chăm sóc khách hàng thì bạn cần phải nắm vững những thông tin về hoạt động công ty cũng như kiến thức về sản phẩm. 

 

Với sự nhẹ nhàng, nữ tính, các bạn nữ có thể làm tốt việc chăm sóc, giải đáp thắc mắc của khách hàng hơn là nam giới.

 

Chuyên viên phòng Hành chính, nhân sự.

 

Trong quá trình đào tạo, khoa Quản trị kinh doanh sẽ dạy cho bạn những kiến thức về cơ cấu tổ chưc của các loại hình công ty, văn hóa doanh nghiệp, quản trị nhân lực… Đây là những kiến thức sẽ giúp bạn thực hiện tốt công việc ở phòng Hành chính, nhân sự.

 

Phòng ban này chủ yếu làm việc với con người, hỗ trợ và kết nối nhân sự trong toàn công ty, xử lý các vấn đề nội bộ cũng như ngoại giao của công ty… Vì vậy phòng Hành chính, nhân sự thường rất ưu tiên các bạn nữ nhờ sự tinh tế và khéo léo của phái nữ.

 

Xem thêm: Top 10 Trường đào tạo Quản trị kinh doanh Tốt nhất Việt Nam

 

Giảng viên đại học ngành Quản trị kinh doanh

 

Nếu bạn có chuyên môn tốt, đồng thời có mong muốn nghiên cứu sâu hơn về ngành này, và đam mê được đứng trên bục giảng, thì đây là công việc phù hợp với bạn. Đây cũng là công việc được nhiều bạn nữ lựa chọn.

 

Bạn có thể trở thành giảng viên Đại học nếu học Quản trị Kinh doanh
Bạn có thể trở thành giảng viên Đại học nếu học Quản trị Kinh doanh

 

Những tố chất con gái cần có khi học ngành Quản trị kinh doanh.

 

Như đã nói ở trên, Ngành Quản trị kinh doanh là một ngành tương đối rộng, có độ khó và phức tạp. Vì vậy không phải bạn nữ nào cũng phù hợp với ngành này. Có một số tố chất mà bạn cần có khi theo học ngành Quản trị kinh doanh dưới đây:

 

Đam mê

 

Để theo đuổi ngành học tương đối phức tạp này, bạn phải có đam mê để biến nó trở thành động lực và lợi thế so với những người khác nói chung cũng như với nam giới nói riêng. Khi có đam mê, bạn chỉ cần trang bị kiến thức chuyên môn cần thiết và kinh nghiệm, bạn sẽ đi nhanh hơn trên con đường thăng tiến và sự nghiệp.

 

Sức khỏe

 

Ngành học này đòi hỏi bạn phải có một sức khỏe tốt, đầu óc minh mẫn để giải quyết các vấn đề. Đồng thời chương trình học khá rộng do bạn sẽ học về mọi bộ phận của công ty, nên sức khỏe là điều kiện tiên quyết để bạn có thể theo kịp chương trình và hoàn thành các bài tập, kì thi với kết quả tốt.

 

Chủ động học hỏi

 

Đối với ngành học đặc biệt này, chỉ kiến thức thôi là chưa đủ, bạn cần trang bị rất nhiều kĩ năng mềm, mối quan hệ, kinh nghiệm thực tế… Bởi vậy mà tính chủ động học hỏi sẽ cực kỳ cần thiết.

 

Tố chất này sẽ giúp bạn không ngừng phát triển bản thân, thích nghi với thị trường đầy biến động cũng như nhận được sự đánh giá cao từ khách hàng, đồng nghiệp, sếp và đối tác.

 

Xem thêm: Ngành Quản trị kinh doanh khó xin việc không? Lương cao không

 

Ngành Quản trị Kinh doanh nên học trường nào để đào tạo tốt?

 

Vì độ Hot của Ngành Quản trị kinh doanh nên hiện nay có rất nhiều trường đào tạo ngành này. Dưới đây là một số cái tên mà Trường Huấn Luyện doanh nhân CEO Việt Nam Global gợi ý cho bạn:

 

Trường Huấn luyện doanh nhân CEO Việt Nam Global

 

Trường Huấn luyện doanh nhân CEO Việt Nam được đánh giá là ngôi trường có chương trình đào tạo thực tế và toàn diện cho những bạn trẻ đam mê ngành quản trị kinh doanh hay có đam mê khởi nghiệp.

 

Với chương trình đào tạo đặc biệt, gắn liền thực tiễn và đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực giáo dục, Trường Huấn luyện doanh nhân CEO Việt Nam cam kết đầu ra theo chân dung doanh nhân thành công và hạnh phúc.

 

Ngoài kiến thức chuyên môn, trường còn có các chương trình đào tạo về phong thái doanh nhân, chương trình kinh doanh thực tiễn, chương trình đào tạo võ thuật nâng cao sức khỏe và ý chí… đều là những gì cần có của một doanh nhân mà ít trường học nào dạy.

 

Thân kỷ luật - Tâm yêu thương - Tuệ khai phóng.
Thân kỷ luật – Tâm yêu thương – Tuệ khai phóng.

 

Trường Đại học Ngoại thương

 

Khoa quản trị kinh doanh của Đại học Ngoại thương được thành lập năm 1999. Khoa này của trường được đánh giá là có chất lượng đào tạo cao và liên kết với nhiều trường Đại học trên thế giới nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy.

 

Sinh viên trường Đại học Ngoại thương còn có sự tự tin, năng động và ngoại ngữ tốt. Đây đều là vũ khí sắc bén khi bạn bước chân vào thị trường lao động.

 

Trường Đại học Kinh tế quốc dân.

 

Đối với bạn nào đam mê Quản trị kinh doanh nhưng chưa đủ tự tin vào Trường Đại học Ngoại thương, thì trường Đại học Kinh tế Quốc dân với mức điểm chuẩn thấp hơn một chút, sẽ là lựa chọn hợp lý nhất cho bạn.

 

Đây là một trong những ngôi trường hàng đầu về đào tạo cử nhân Kinh tế trên cả nước. Với đội ngũ giảng viên chất lượng cao, cơ sở vật chất hiện đại và môi trường năng động, đây sẽ là nơi chắp cánh cho ước mơ trở thành doanh nhân của bạn.

 

Những lưu ý khi con gái lựa chọn học Quản trị kinh doanh

 

Nếu bạn là nữ và bạn đang mong muốn theo đuổi ngành Quản trị kinh doanh, thì đây là những lưu ý cho bạn: 

 

Đầu tiên bạn cần tìm hiểu rõ về ngành cũng như các yêu cầu của ngành và xem mình có đáp ứng được những yêu cầu đó không.

 

Tiếp theo bạn cần nắm rõ ngành này ra trường có thể làm những việc gì, có công việc nào bạn muốn theo đuổi không. Và mình cần kiến thức, kĩ năng gì để làm tốt công việc đó.

 

Cuối cùng là hãy chọn cho mình một ngôi trường chất lượng để gửi gắm và sau đó nỗ lực hết mình trong suốt quá trình học tập.

 

Vậy là Trường Huấn luyện doanh nhân CEO Việt Nam đã giúp bạn trả lời câu hỏi con gái có nên học Quản trị kinh doanh không. Chúc các bạn nữ sẽ có lựa chọn tốt nhất cho riêng mình và thành công với lựa chọn đó!

 

Tin liên quan: 

Thích

Đăng ký ngay để xem những gì bạn bè của bạn thích

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NGAY

Để trở thành Doanh nhân Thành Công & Hạnh phúc

    Chọn Tỉnh Thành

    CVG Business School cam kết bảo mật thông tin của bạn

    Chúc mừng đăng kí thành công

    Ấn “tham gia ngay” để cập nhật thông tin mới nhất từ ban tổ chức về hội thảo