Làm giàu với 15+ ý tưởng khởi nghiệp ở nông thôn

Mô hình khởi nghiệp ở nông thôn đang ngày càng thịnh hành do sự phát triển của xã hội, các thành phố lớn đã có quá nhiều người chọn để lập nghiệp và tỷ lệ cạnh tranh lại vô cùng cao. Vậy có những cách lập nghiệp ở nông thôn nào mang lại hiệu quả nhất với thời điểm hiện tại? Cùng Trường Huấn luyện Doanh nhân tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

 

Tại sao nên khởi nghiệp ở nông thôn?

 

Một trong những lý do khiến cho những ý tưởng, mô hình khởi nghiệp ở nông thôn ngày càng phổ biến, đó chính là sự cạnh tranh ở các thành phố lớn quá cao, khiến cho số tiền vốn cần để khởi nghiệp không bao giờ là “đủ”. 

 

Số lượng người dân ở nông thôn ít hơn ở thành phố sẽ là hội lớn cho các bạn trẻ
Số lượng người dân ở nông thôn ít hơn ở thành phố sẽ là hội lớn cho các bạn trẻ

 

Tuy rằng số lượng người dân sẽ ít hơn ở thành phố, nhưng sẽ là hội lớn nếu các bạn trẻ đánh được vào nhu cầu của người dân nơi đây. Hoặc các vùng quê sẽ là địa điểm lý tưởng dành cho các Startup nghiêng về mặt sản xuất vì đất quê rất rộng, phù hợp làm xưởng sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt. 

 

Đọc thêm: Khởi nghiệp là gì? Những yếu tố cần có để khởi nghiệp thành công

 

Ý tưởng khởi nghiệp ở nông thôn từ trồng trọt

 

Trồng rau sạch, củ quả sạch

 

Khởi nghiệp bằng mô hình rau sạch ở nông thôn và các vùng quê
Khởi nghiệp bằng mô hình rau sạch ở nông thôn và các vùng quê

 

Hiện nay, khi mức độ dân trí của người Việt ngày càng được nâng cao, họ đã bắt đầu biết quan tâm và đầu tư hơn cho sức khỏe của bản thân cùng gia đình. Đặc biệt ở các khu đô thị, thành phố lớn như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, với nhu cầu tiêu thụ hàng ngàn tấn rau/ngày với số lượng dân cư đông đúc thì lượng rau sạch để cung cấp cho 2 thị trường này gần như là không đủ. Vậy nên chúng ta sẽ không phải lo về vấn đề đầu ra.

 

Vấn đề đặt ra, khi quyết định khởi nghiệp ở nông thôn mô hình rau sạch ở nông thôn hoặc các vùng quê, để xâm nhập được vào thị trường “khó tính” như hiện nay, bắt buộc chúng ta phải xây dựng được lòng tin cũng như niềm yêu thích với khách hàng mục tiêu.

 

Để cạnh tranh được với các đối thủ khác, không chỉ có mỗi sản phẩm tốt là có thể thắng được ngay, nên nhớ khách hàng chúng ta hướng đến là những người thông minh, nên họ sẽ có sự so sánh giữa những thương hiệu khác nhau. 

 

Vậy nên để cạnh tranh được trong ngành “rau sạch” này, bắt buộc chúng ta phải có điểm khác biệt không chỉ về giá cả, mà còn về trải nghiệm khách hàng nữa. Khởi nghiệp ở nông thôn không khó, mà khó ở chỗ ta có tồn tại được trên thị trường được hay không mà thôi!

 

Xem thêm: TOP 21+ ý tưởng khởi nghiệp cho sinh viên mới ra trường hay

 

Trồng cây cảnh, cây phong thủy 

 

Khởi nghiệp trồng cây cảnh, cây phong thủy ở nông thôn
Khởi nghiệp trồng cây cảnh, cây phong thủy ở nông thôn

 

Mang màu xanh vào bàn làm việc, khu học tập đang trở thành xu hướng được dân văn phòng, các bạn trẻ GEN – Z hay cả những ông chủ rất ưa chuộng trong thời gian gần đây. Không quá khó để bắt đầu khởi nghiệp mô hình kinh doanh từ những chậu cây bé xinh này, nhưng để phát triển thành một mô hình khởi nghiệp ở nông thôn lớn thì đây lại là một câu chuyện khác.

 

Với những loại cây cảnh nhỏ nhắn, để bàn với mục đích trang trí, rất dễ để chăm sóc và thường không tốn nhiều thời gian cho người chơi cây cảnh, chi phí để trồng những chiếc cây này cũng không nhiều, đủ 3 tiêu chí ngon – bổ – rẻ phù hợp cho những bạn học sinh – sinh viên, những người mới đi làm chưa dư giả về tài chính nhưng lại thích cái đẹp và muốn tìm cảm hứng trong công việc.

 

Nhưng để làm giàu nhanh thì những chiếc cây bé xinh này lại không thể khiến bạn mang về nhiều lợi nhuận. Để có thể khởi nghiệp ở nông thôn thành công, buộc chúng ta phải có đa dạng về nguồn sản phẩm như cây cảnh mini, cây phong thủy, cây bonsai, cây cảnh theo mùa,…. 

 

Để gây dựng nên một cơ nghiệp với nhiều cây, đòi hỏi chúng ta cần kêu gọi được rất nhiều vốn, có đất để nuôi trồng và chăm sóc cây cảnh,… Thường những mô hình khởi nghiệp ở nông thôn như thế này, họ sẽ đặt cửa hàng ở những thành phố lớn, còn nơi sản xuất sẽ là ở những vùng quê, nông thôn. Sẽ rất thuận lợi nếu chúng ta có sẵn đất trồng cây. 

 

Thú chơi cây cảnh của những vị quan chức, doanh nhân là rất lớn, họ sẵn sàng chi tiền “khủng” để mang những dòng cây hợp phong thủy về. Đây sẽ là cơ hội phát triển cho những bạn trẻ muốn khởi nghiệp ở nông thôn với lợi thế về đất đai, nhưng để tiếp cận được với nguồn khách hàng mục tiêu, các bạn cũng cần lưu ý về chiến lược kinh doanh cho mô hình khởi nghiệp của bản thân mình.

 

Xem thêm: Khởi nghiệp tinh gọn- Phương pháp Learn Startup khó thất bại

 

Khởi nghiệp bằng Trồng cây lấy gỗ 

 

Mô hình khởi nghiệp trồng cây lấy gỗ ở nông thôn
Mô hình khởi nghiệp trồng cây lấy gỗ ở nông thôn

 

Công nghiệp hóa, chất thải từ các nhà máy, hoạt động sản xuất, khai thác của con người đang dần phá hủy đi môi trường tự nhiên của Trái Đất. Màu xanh lá phổi ngày càng biến mất, vậy nên ý tưởng khởi nghiệp ở nông thôn trồng cây lấy gỗ là một trong những ý tưởng khởi nghiệp hay nhất trong năm 2022 này. Vừa mang về nguồn lợi nhuận khá lớn do nhu cầu của môi trường tăng cao trong các lĩnh vực như: sản xuất giấy viết, nguyên liệu sản xuất nội thất, ….

 

Tuy nhiên để khởi nghiệp được với mô hình này lại vô cùng khó khăn với những yêu cầu như: nguồn vốn lớn, thời gian chăm sóc sản phẩm kéo dài, nguồn ra của sản phẩm, chất lượng đất cần thẩm định, …. Rất nhiều loại cây lấy gỗ phải mất đến cả 2 – 3 năm mới có thể đủ tiêu chuẩn để thu hoạch. 

 

Như vậy việc trồng cây làm giàu từ việc trồng cây lấy gỗ khá là liều lĩnh cũng như có phần rủi ro khá cao, ngoài ra có thể trồng thêm những loại cây ăn quả theo mùa như cam, xoài,… để thu hoạch, gia tăng thêm lợi nhuận bán hàng.

 

Xem thêm: Khởi nghiệp 4.0 là gì? Những xu hướng khởi nghiệp năm 2023

 

Ý tưởng trồng cây quý hiếm 

 

Khởi nghiệp trồng cây quý hiếm ở nông thôn
Khởi nghiệp trồng cây quý hiếm ở nông thôn

 

Đây là một trong những ý tưởng khởi nghiệp ở nông thôn đột phá của năm 2022. Tuy nhiên giống như cái tên của ý tưởng: Quý hiếm. Việc chọn các giống cây quý hiếm để khởi nghiệp giống như đặt cược với số mệnh của bản thân vậy. Tất cả đều khó khăn từ khâu chọn sản phẩm, đến chăm sóc, đến bán ra thị trường.

 

Nhưng mọi thứ đều có cái giá của nó, cũng chính nhờ tính chất quý hiếm, nên nếu bạn là người có “máu liều” và sẵn sàng chịu khổ một thời gian khi chọn ý tưởng khởi nghiệp ở nông thôn này, nguồn lợi nhuận mang về sẽ là cực “khủng” vì tâm lý con người rất thích những thứ đặc biệt mà chỉ họ được sở hữu, họ sẵn sàng chi tiền khủng cho những thứ ấy.

 

Để theo đuổi được thị trường ngách này, đòi hỏi bạn phải có đủ kiên trì, sẵn sàng chịu khổ và bỏ ra một nguồn vốn không phải là nhỏ. 

 

Nên cân nhắc vào nguồn lực của bản thân khi chọn những món đồ cao cấp như thế này để khởi nghiệp, rủi ro cao, nhưng khi thành công, những gì bạn nhận lại được lại vô cùng xứng đáng. Hiện nay mô hình như thế này chưa được phổ biến quá nhiều tại Việt Nam, nên nếu có đủ nguồn lực, đó sẽ là cơ hội lớn cho bạn khởi nghiệp ở nông thôn.

 

Xem thêm: Phân biệt khởi nghiệp và lập nghiệp? Có phải khởi nghiệp mới thành công?

 

Trồng cây ăn quả kết hợp du lịch sinh thái

 

Nhu cầu sống của con người đang ngày càng phát triển từng ngày, những tiêu chí ăn no – mặc ấm bây giờ gần như không còn tồn tại nữa. Thay vào đó tiêu chí sống phải là ăn ngon – mặc đẹp, vậy nên những dịch vụ giải trí, ăn uống sinh ra đều chỉ để phục vụ chính những nhu cầu này. 

 

Mô hình khởi nghiệp tại các vùng nông thôn phổ biến hiện nay sẽ tích hợp sản xuất kết hợp tham quan du lịch. Một mũi tên trúng hai đích, ý tưởng khởi nghiệp ở nông thôn này mang lại rất nhiều cái lợi. 

 

Về mặt kinh tế, người làm chủ sẽ nhận được 2 nguồn thu chính từ việc kinh doanh sản xuất và bán sản phẩm, thứ hai là từ việc thu hút tham quan du lịch. 

 

Về mặt trận khách hàng, được trải nghiệm mô hình du lịch mới lạ, khách hàng sẽ đến nhiều hơn, từ đó gia tăng doanh thu, hút thêm khách du lịch mở rộng tiềm năng về ngành du lịch của Việt Nam.

 

Để khởi nghiệp ở nông thôn thành công ở mô hình này không khó và được đánh giá là khả năng thành công khá cao. Cũng chính vì lý do này mà tỷ lệ cạnh tranh vô cùng khốc liệt, nếu không có sự khác biệt so với đổi thú thì khó có thể mà tồn tại lâu dài. 

 

Những mô hình này thường được tìm thấy phổ biến ở những vùng cao, có khí hậu mát mẻ quanh năm như: Sapa, Mộc Châu, Đà Lạt, Mai Châu, Bắc Giang… Đặc biệt những vùng như thế này rất thu hút khách du lịch.

 

Tham khảo thêm:  Ý tưởng khởi nghiệp – “chìa khóa vàng” để dẫn tới thành công

 

Mô hình khởi nghiệp chăn nuôi ở nông thôn

 

Hiện nay các nghề phổ biến nhất ở nông thôn, các vùng quê vẫn là mô hình chăn nuôi, trồng trọt do lợi thế về đất đai, nên mô hình ngày càng được mở rộng hơn.

 

Chăn nuôi gia cầm, gia súc sạch, đạt chuẩn

 

Chăn nuôi gia cầm, gia súc là ngành rất phát triển ở Việt Nam
Chăn nuôi gia cầm, gia súc là ngành rất phát triển ở Việt Nam

 

Việt Nam là đất nước phát triển về ngành nông nghiệp là chủ yếu, ngoài trồng trọt các giống thực vật, chăn nuôi gia súc, gia cầm cũng là ngành rất phát triển ở Việt Nam.

 

Mô hình chăn nuôi này đã có từ hồi “Lạc Long Quân & Âu Cơ” được tồn tại, phát triển cho đến thời điểm hiện tại và không có dấu hiệu dừng lại. 

 

Vì là một nghề truyền thống, khi chọn ý tưởng khởi nghiệp ở nông thôn liên quan đến ngành chăn nuôi này các bạn sẽ rất thuận lợi trong việc tìm chọn giống loài, chăm sóc cũng như đầu ra cho sản phẩm.

 

Nhưng sẽ gặp khó khăn trong quá trình tồn tại và mở rộng. Hiện nay, công nghệ số ngày càng phát triển nên đây sẽ là một lợi thế lớn nếu chúng ta biết ứng dụng công nghệ vào việc quản lý, chăm sóc, vận hành mô hình kinh doanh theo hướng chăn nuôi tại các vùng quê và nông thôn.

 

Nuôi thủy hải sản theo vùng miền

 

Nuôi thủy hải sản theo vùng miền
Nuôi thủy hải sản theo vùng miền

 

Xem thêm: Social Entrepreneurship là gì? Đặc điểm của doanh nhân xã hội

 

Được lợi thế về địa lý với đường bờ biển dài gần 4000km cùng hơn 2000 con sông trải dài khắp cả nước, ngành chăn nuôi thủy, hải sản được coi là một trong những ngành chủ lực mang lại nguồn kinh tế cho Việt Nam. 

 

Chọn khởi nghiệp ở nông thôn ngành chăn nuôi này, bạn sẽ phát triển rất mạnh mẽ nếu có thể xuất khẩu sang các nước ở Châu Âu,… Để theo đuổi mô hình khởi nghiệp này, bạn sẽ cần một số vốn khá lớn, cũng như phải chấp nhận đầu tư cho vị trí chăn nuôi những loài thủy sản như: Tôm, cá, mực,… Những giống loài này thường sống ở môi trường nước mặn tự nhiên. Ngoài ra sẽ cần nguồn nhân lực lớn để giám sát, quản lý chất lượng sản phẩm.

 

Được chứng nhận các tiêu chuẩn quốc tế về “Vệ sinh an toàn thực phẩm” sẽ là lợi thế để xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Châu Âu, Châu Úc, Nhật Bản ,… 

 

Để khởi nghiệp ở nông thôn thành công trong ngành thủy sản này, các bạn phải sẽ gặp phải những đối thủ cạnh tranh rất lớn khác, vì họ đã có kinh nghiệm chăn nuôi, có đầu ra cho sản phẩm và thế mạnh hơn các bạn rất nhiều.

 

Khởi nghiệp với ý tưởng Nuôi thú cưng 

 

Khởi nghiệp với ý tưởng Nuôi thú cưng 
Khởi nghiệp với ý tưởng Nuôi thú cưng

 

Tại các vùng quê hiện nay, việc nuôi thú cưng chưa quá phổ biến, lý do chủ yếu là vì người dân nuôi động vật với mục đích mang về lợi ích cho họ. Ví dụ: nuôi chó để trông nhà, nuôi mèo để đuổi chuột, nuôi gà để lấy trứng hoặc thịt.

 

 Họ không có thú chơi động vật và dành quá nhiều thời gian để chăm sóc cho những con vật mà họ nuôi. Nên nếu muốn khởi nghiệp ở nông thôn, các vùng quê thì theo đánh giá khách quan, đây không phải là mô hình tiềm năng dành cho những vùng quê và nông thôn. 

 

Nếu có khởi nghiệp, các bạn có thể chuyển sang mô hình kinh doanh thuốc, vacxin dành cho gia súc, động vật chăn nuôi như: Bò, lợn, gà, vịt,… hơn là những thú nuôi để làm cảnh.

 

Ý tưởng làm giàu ở nông thôn bằng một số nghề khác 

 

Buôn bán thức ăn chăn nuôi, thuốc bảo vệ thực vật, vật tư nông nghiệp

 

Như đã chia sẻ ở trên, thay vì chọn mô hình kinh doanh dành cho thú cưng, chúng ta nên chuyển hướng sang khởi nghiệp kinh doanh ở mảng thuốc bảo vệ động vật, thực vật.

 

Vì mô hình kinh doanh ở các vùng nông thôn chủ yếu là trồng trọt và chăn nuôi, vậy nên nhu cầu về những loại thuốc giúp họ phòng tránh, nâng cao chất lượng sản phẩm là rất cao. Nên các bạn có thể tham khảo mô hình kinh doanh thuốc bảo vệ động thực vật. 

 

Nhưng những nguồn sản phẩm bạn mang về phải thực sự uy tín và có chứng nhận của nhà Nước khi được ban hành sử dụng, vì những sản phẩm này liên quan trực tiếp đến sức khỏe gia súc cũng như sức khỏe con người.

 

Xưởng chế biến nông sản ở quê

 

Nông sản là một trong những sản phẩm được tiêu thụ nhiều nhất tại Việt Nam cũng như các nước trong khu vực Đông Nam Á. Nhưng để có thể bảo quản được sản phẩm lâu dài, bắt buộc phải qua chế biến mới có thể đạt tiêu chuẩn để đưa vào sử dụng cũng như xuất khẩu ra ngoài Việt Nam. 

 

Nghề chế biến nông sản cũng trở nên ngày càng phổ biến do thị trường Việt Nam đã đáp ứng được những yêu cầu của các nước Châu Âu về việc xuất khẩu nông sản. Để khởi nghiệp ở ngành này, yêu cầu các bạn phải đầu tư rất nhiều về cơ sở vật chất, nhân công, cũng như thiết bị bảo quản thực phẩm.

 

Làm giàu ở nông thôn bằng cách cửa hàng tạp hóa

 

Làm giàu ở nông thôn bằng cách cửa hàng tạp hóa
Làm giàu ở nông thôn bằng cách cửa hàng tạp hóa

 

Cửa hàng tạp hóa là một trong những mô hình kinh doanh và khởi nghiệp an toàn nhất cho các bạn trẻ vì một trong những lý do sau:

  • Mặt hàng đa dạng, dễ kiếm 
  • Vốn khởi nghiệp ít
  • Nhu cầu của thị trường rất lớn 

 

Vì là những mặt hàng thiết yếu, cần dùng cho nhu cầu ăn uống, sinh hoạt của các cá nhân, hộ gia đình. Nên có thể yên tâm về đầu ra cho mô hình kinh doanh này.

 

Nhưng để có thể làm giàu nhanh, thì mô hình kinh doanh này khó có thể đáp ứng được, do giá thành các sản phẩm thiết yếu thường rất rẻ và lợi nhuận ít. Nên dù doanh thu có cao đến mức nào đi chăng nữa thì lợi nhuận những sản phẩm này đem về cũng chỉ đủ để bạn sống qua ngày.

 

Muốn khởi nghiệp thành công trong mô hình này, chúng ta phải mở chuỗi cửa hàng tạp hóa hoặc siêu thị. Một cái lợi khi khởi nghiệp mô hình kinh doanh này ở nông thôn, chính là độ mạnh của thương hiệu. Nếu bạn mở được một chuỗi siêu thị của riêng mình tại một vùng, đương nhiên thương hiệu sẽ đi lên và tự tạo uy tín cho mọi người, doanh thu về cũng gấp nhiều lần nữa.

 

Mở quán net ở nông thôn

 

Khác với các bạn học sinh – sinh viên ở Hà Nội và các thành phố lớn, các bạn trẻ ở những vùng nông thôn không được tiếp xúc quá nhiều với công nghệ hiện đại như máy tính, game online,…

 

Vậy nên chọn quán net để làm nghề khởi nghiệp ở nông thôn chắc chắn sẽ thu hút mối quan tâm của các bạn trẻ.

 

Kinh doanh quán ăn ở nông thôn

 

Kinh doanh quán ăn ở nông thôn
Kinh doanh quán ăn ở nông thôn

 

Hiện nay tại các vùng quê, đây đã là mô hình kinh doanh rất phổ biến rồi. Nếu bạn chọn quán ăn để khởi nghiệp, hãy làm cho quán của bạn có điểm khác biệt với những đối thủ khác, từ đó khách hàng sẽ tự tìm đến bạn để trải nghiệm.

 

Ví dụ một vài mô hình kinh doanh còn mới lạ tại các quê: Ăn sáng kết hợp cà phê, quán ăn kết hợp công nghệ, quán nhậu xuyên đêm,…

 

Xem thêm: Cách khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng xuất phát từ con số 0

 

Kinh doanh vật liệu xây dựng ở nông thôn

 

Vật liệu xây dựng không còn là mô hình kinh doanh quá lạ nữa, hầu hết các nhà máy, công xưởng chuyên sản xuất các vật liệu xây dựng đều chọn những vùng nông thôn, xa khu dân cư để sản xuất sản phẩm, tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như môi trường sống của người dân.

 

Chủ yếu những nơi chuyên cung cấp vật liệu xây dựng sẽ nhận yêu cầu đặt hàng từ khách và họ sẽ làm theo đơn đặt hàng và gửi hàng bằng các loại xe tải. Nếu là nhà cung cấp các vật liệu xây dựng này, bạn có thể để cửa hàng ở 1 điểm và xưởng sản xuất ở một nơi khác. Vừa không làm ảnh hưởng tới đời sống người dân mà vẫn có thể kinh doanh buôn bán một cách thuận lợi.

 

Cần chuẩn bị gì khi khởi nghiệp ở nông thôn?

 

Nguồn vốn 

 

Một trong những mối quan tâm hàng đầu của các Startup và nhà đầu tư, đó chính là 2 từ: “nguồn vốn”. Dù là ý tưởng khởi nghiệp lớn hay nhỏ, chúng ta đều phải tính toán kỹ lưỡng chi phí đầu tư bao gồm: chi phí cho nguồn hàng, cho nhân sự, cho việc vận hành,…

 

Mặt bằng kinh doanh

 

Mặt bằng kinh doanh giữa ngã tư thuận lợi
Mặt bằng kinh doanh giữa ngã tư thuận lợi

 

Tại các thành phố lớn, chúng ta không cần quá lo ngại về mặt bằng kinh doanh vì hiện nay đã có mạng xã hội làm truyền thông và đưa khách hàng đến với chúng ta. 

Nhưng ở nông thôn, do mật độ dân số không nhiều, nên việc lựa chọn mặt bằng để khởi nghiệp có thể gây ảnh hưởng trực tiếp tới công việc kinh doanh của chúng ta.

 

Khuyên các bạn nên chọn những nơi tập trung đông dân cư như trường học, ga tàu, bến xe,… Những nơi này luôn có người qua lại, thuận lợi cho công việc kinh doanh hơn rất nhiều.

 

Sự nỗ lực và chăm chỉ

 

Sự nỗ lực và chăm chỉ trên con đường khởi nghiệp
Sự nỗ lực và chăm chỉ trên con đường khởi nghiệp

 

Làm việc gì cũng vậy, để thành công chúng ta cần đặt tâm vào chính công việc mình đang làm. Trên thế giới này sẽ không bao giờ có công việc nào là việc nhẹ lương cao cả, chỉ có việc nặng và lương cực cao. Vậy nên, muốn thành công bạn phải chấp nhận việc chịu khổ thời gian đầu, như vậy mới có quả ngọt cho chúng ta hưởng thụ.

 

Kiến thức và kỹ năng quản lý, kinh doanh

 

Đã khởi nghiệp, chắc chắn phải có kiến thức kinh doanh. Nếu bạn có 500 triệu để khởi nghiệp, đừng dùng hết số tiền đó để đi đầu tư vào sản phẩm,… mà hãy dùng 10% của số vốn ấy, đi học kinh doanh, quản lý và tài chính. Nguồn đầu tư lãi nhất chính là đầu tư vào bộ óc của mình. 

 

Hy vọng những kiến thức về việc khởi nghiệp ở nông thôn sẽ có ích với các bạn, để tìm hiểu thêm về kiến thức kinh doanh và khởi nghiệp, hãy theo dõi website và Fanpage Facebook của Trường Huấn luyện Doanh nhân CEO Việt Nam để cập nhật thông tin sớm nhất nhé!

Thích

Đăng ký ngay để xem những gì bạn bè của bạn thích

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NGAY

Để trở thành Doanh nhân Thành Công & Hạnh phúc

    Chọn Tỉnh Thành

    CVG Business School cam kết bảo mật thông tin của bạn

    Chúc mừng đăng kí thành công

    Ấn “tham gia ngay” để cập nhật thông tin mới nhất từ ban tổ chức về hội thảo